BlogHotel.orgAccueil | Créer un blog | Imprimer la page Imprimer | Blog hasard Au hasard | Chercher des blogs Rechercher | Entrer dans le chat du blog Chat | | Jeux Jeux | Adminitration et édition du Blog Manager

do tho cung cao cap nhat Accueil | Profil | Archives | Amis
do dai bai

Những bức tượng được thờ trên bàn thờ thần tài16/11/2019
Những bức tượng được thờ trên bàn thờ thần tài  
Thờ cúng thần tài đă và đang là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt với khát vọng có được may mắn, sức khỏe và thành công. Vậy trên bàn thờ các vị thần tài nên bày tượng ǵ? Hăy cùng t́m hiểu những bức tượng và Đồ thờ bằng đồng không thể thiếu trên bàn thờ thần tài nhé! 
 
Tượng Thần Tài, ông Địa 
Đây là những bức tượng đồng xuất hiện trên hầu hết các ban thờ thần tài, trong đó Thần Tài là chủ thể chính của việc thờ cúng tâm linh này. Những bức tượng Thần Tài là đại diện cho người cai quản tài lộc của nhân gian, mang đến cho gia đ́nh bạn tiền tài, địa vị. Những bức tượng được coi là phương tiện truyền tải những lời cầu khẩn của gia chủ tới thần may mắn. 
C̣n những bức tượng ông Địa được cho là có tác dụng ngăn chặn những điều xấu xa mà ma quỷ mang đến nhà bạn, trừ bỏ đi những vận hạn, mất mát không đáng có trong việc làm ăn. 
Tượng Thần Tài và ông Địa thường đi liền nhau, tạo thành một bộ tượng hoàn chỉnh trên bàn thờ Thần Tài, trong đó tượng Thần Tài được đặt hướng mặt vào trong nhà c̣n tượng ông Địa th́ ngược lại, được đặt quay mặt ra ngoài cửa. 
Những bộ tượng Thần Tài này được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau, từ đồng vàng b́nh dân, đồng đỏ cao cấp hay khảm tam khí và khảm ngũ sắc hoặc mạ vàng đặc biệt quư hiếm 
Tượng tam đa Phúc Lộc Thọ 
Trong nhiều trường hợp, những bức tượng Thần Tài, ông Địa trên bàn thờ Thần Tài được thay thế bằng bộ tượng đồng tam đa Phúc Lộc Thọ. Đây cũng là những vị thần tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc, dùng để cầu mong những điều may mắn nhất sẽ đến với gia đ́nh. 
Ba bức tượng Phúc Lộc Thọ luôn đi kèm với nhau và tượng ông Lộc luôn được đặt ở giữa hai bức tượng ông Phúc và ông Thọ, trong đó, tượng ông Phúc được dùng với ư nghĩa tổng quát nhất, cầu mong cho tất cả may mắn, cho Phú- Quư- Thọ- Khang- Ninh. Bức tượng ông Lộc là sự cụ thể hóa tượng ông Phúc ở một khía cạnh trực quan nhất là tiền tài địa vị, danh vọng. C̣n bức tượng ông Thọ được dùng để cầu sự trường thọ, sự khỏe mạnh, minh mẫn và ḥa đồng lúc tuổi già. 
Bộ ba bức tượng đồng này được đặtt thay thế trên bàn thờ Thần Tài để cầu tiền tài, địa vị danh vọng và sức khỏe cho gia đ́nh, cầu mong cho việc làm ăn của gia đ́nh gặp nhiều may mấn. 
Tham khảo thêm các mẫu tượng thờ cúng tại https://archive.org/details/cach-trung-bay-do-dong-tho-cung-tren-ban-tho-gia-tien 
 
Tượng linh vật phong thủy bằng đồng 
Trên bàn thờ Thần Tài cũng thường xuất hiện hai bức tượng đồng các linh vật phong thủy. Các linh vật này có thể là cóc, tỳ hưu, dơi hay lân,..trong đó phổ biến nhất là bộ hai bức tượng cóc ngậm đồng tiền vàng và tỳ hưu. 
Những bức tượng này được cho là đại diện cho tiền bạc, là thần giữ của cho gia đ́nh, giúp thu hút tiền bạc đến với gia đ́nh và bảo vệ cho tiền bạc trong gia đ́nh không bị thất thoát. 
  Bài trí và thờ cúng những bức tượng thần linh sẽ cho gia chủ thật nhiều tài lộc, b́nh an và may mắn. Để có được những bức tượng chất lượng và ư nghĩa, hăy liên hệ với chúng, chúng tôi sẽ mang lại sự hài ḷng tuyệt đối cho bạn. 
Tham khảo thêm kinh nghiệm lựa chọn Đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào
Poster un Commentaire

Blog suivant >> Signaler un abus?Haut de page